Giới thiệu về blog

Đây là blog của gia đình Văn Tác và Mai Trâm, được thiết lập nhằm mục đích lưu lại những kỷ niệm đẹp trong đời sống của gia đình bé nhỏ Văn-Mai. Ngoài những hình ảnh và video, blog còn chứa đựng của hồi môn dành riêng cho 3 cô công chúa nhỏ: Mẫn Châu - Hải Ngân và Ái Thi. Của hồi môn này là tập hợp những bài viết hay, có tính nhân văn cao mà Văn Tác đã sưu tầm trong suốt cuộc đời của mình.....

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Quy tắc trang điểm theo khuôn mặt

Một trong những bí quyết thành công trong nghệ thuật trang điểm chính là nắm rõ quy tắc trang điểm cho từng khuôn mặt. Xin giới thiệu đến bạn quy tắc trang điểm cho từng khuôn mặt để có vẻ đẹp hoàn hảo.
Khuôn mặt hình bầu dục
Đây là gương mặt chuẩn nhất trong nghệ thuật trang điểm. Vì vậy, phương pháp tốt nhất chính là làm nổi bật những đường nét tự nhiên nhất của gương mặt mà không cần phải sử dụng đến bất cứ thủ thuật nào khác.
Phấn má: Thông thường, phấn má phù hợp cho khuôn mặt này là những gam màu tự nhiên như hồng quả táo.
Chân mày: Dùng phấn nâu kẻ theo đường khung xương chân mày sao cho thật tự nhiên.
Môi: Với gương mặt hình bầu dục, việc chọn tông trang điểm khá đơn giản. Tuy nhiên, với những gam màu tự nhiên nhiên như hồng nhạt, hồng cam sẽ làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của gương mặt.
Tạo khối cho khuôn mặt: Trong trường hợp này, bạn hãy tạo khối cho vùng chữ T như trán, mũi, cằm để thu gọn sóng mũi và chiếc cằm nhọn thanh thoát.
Khuôn mặt hình trái tim
Với khuôn mặt hình trái tim, phương pháp để che khuyết điểm của vầng trán quá rộng và chiếc cằm thon nhỏ là phấn highlight ở bước tạo nền. Đây chính là bước quyết định cho sự thành công của trang điểm.
Nền: Với vầng trán rộng, hãy chọn phấn nền tối hơn khoảng hai tông, phủ hai bên thái dương. Trong khi đó, dùng phấn sáng màu nhấn từ giữa trán kéo dài xuống cằm để tăng chiều dài cho khuôn mặt và độ rộng của chiếc cằm.
Chân mày: Dùng chì nâu vẽ chân mày theo hình bán nguyệt.
Đôi môi: Trái ngược với khuôn mặt hình bầu dục, khuôn mặt trái tim sẽ mềm mại hơn khi đôi môi được tô điểm bởi những gam màu đậm như đỏ, đỏ mận, đỏ cam…
Mắt: Hãy chọn cách trang điểm sắc sảo cho đôi mắt để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Điều đó làm cho người đối diện tạm quên đi chiếc cằm nhỏ của bạn.
Khuôn mặt hình vuông
Đặc trưng của khuôn mặt vuông chính là vầng trán thẳng, rộng với phần xương hàm vuông vức. Với khuôn mặt này, bạn phải thật khéo léo trong cách xử lý nền và phấn má hồng để tạo đường nét mềm mại cho gương mặt.
Nền: Dùng phấn nền tối hơn hai tông để nhấn ở hai bên mặt bắt đầu từ trán kéo dài xuống xương quai hàm để thu gọn khuôn mặt. Dùng phấn sáng màu nhấn từ đầu trán đến giữa cằm và hai bên gò má.
Má hồng: Tán phấn má hồng từ gò má chéo lên mang tai để tạo sự mềm mại cho gương mặt.
Chân mày: Dùng chì nâu kẻ theo đường khung xương chân mày theo hình vòng cung nhưng đủ dày để gương mặt mềm mại nữ tính hơn.
Môi: Chọn gam màu hồng tự nhiên cho đôi môi và thu hút sự chú ý cho phần cổ bằng áo cổ chữ V với trang sức đẹp mắt.
Tránh: Tạo góc cạnh cho gương mặt bằng những nét vẻ sắc.
Khuôn mặt tròn
Khuôn mặt tròn không phải là điều mong muốn của nhiều bạn gái vì đa phần các đường nét trên gương mặt hầu như gần bằng nhau. Vì vậy, việc tạo khối để tăng chiều dài và giảm độ rộng là thủ thuật cần thiết.
Nền: Để tăng chiều dài và giảm độ rộng cho khuôn mặt tròn, sử dụng phấn tối màu nhấn hai bên mặt bắt đầu từ thái dương đến xương quai hàm. Dùng phấn sáng màu nhấn vùng chữ T cho gương mặt bao gồm trán, mũi, cằm và điểm nhẹ hai bên gò má.
Phấn má: Nhấn phấn má hướng về phía trước nhưng không quá gần cánh mũi và kéo chéo về góc mắt.
Lông mày: Lông mày cong và mảnh sẽ giúp cho khuôn mặt thêm mảnh mai và thanh thoát.
Môi: Son đỏ hay hồng chính là gợi ý cho khuôn mặt này.
Tránh: Nhấn phấn má hồng quá đậm và kéo dài lên phía mang tai vì sẽ làm giảm chiều dài của khuôn mặt.
Khuôn mặt dài
Đặc trưng của khuôn mặt dài là gò má thấp và hẹp trong khi chiếc cằm dài. Các bước trang điểm lúc này chính là nới rộng khuôn mặt bằng phấn má hồng, phấn sáng màu và giảm kích thước của chiếc cằm bằng phấn tối màu.
Nền: Dùng phấn sáng màu nới rộng hai bên mặt, bắt đầu từ thái dương đến dưới tai, nhấn phấn tối màu hơn ở trán và cằm.
Má hồng: Khi nhấn phấn má hồng, tránh đánh chéo về phía mắt mà kéo nhẹ về phía mang tai.
Chân mày: Kẻ chân mày hơi dày nhưng có độ cong vừa phải để giảm bớt độ dài cho khuôn mặt.
Mắt: Tạo điểm nhấn cho đôi mắt nổi bật và to hơn bằng kẻ mắt nước. Hãy bắt đầu từ giữa mí trên và mở rộng ra ở phần đuôi.
Môi: Chọn son có nhũ ngọc trai hay độ bóng để đôi môi thêm đầy đặn. Bạn có thể dùng chì kẻ viền để tăng kích thước nếu đôi môi quá mỏng.
Theo PNO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét